เบน เดวิส แข้ง NS จุดประกายให้ไทยเอาชนะสิงคโปร์ 5-0

ซีเกมส์: เบน เดวิส แข้ง NS จุดประกายให้ไทยเอาชนะสิงคโปร์ 5-0

สิงคโปร์ เขาเป็นศูนย์กลางของการโต้เถียงเรื่องการผิดสัญญาบริการระดับชาติในสิงคโปร์ จากการเซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลอังกฤษฟูแล่มในปี 2018 เมื่อวันจันทร์ (9 พ.ค.) เบน เดวิส กองกลางทีมชาติไทย เดินหน้าสู่ชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ โดยทำประตูจุดโทษให้กับสิงคโปร์ในการชนะ 5-0 ที่สนามกีฬาเทียนเจืองในเวียดนาม

นักเตะวัย 21 ปีที่เปลี่ยนสัญชาติจากสิงคโปร์มาเป็นไทยหลังจากผิดนัดในข้อผูกมัดของ NS เมื่อกระทรวงกลาโหมปฏิเสธคำขอเลื่อนเวลาออกไป ถูกสะดุดในเขตโทษในครึ่งแรกด้วยคะแนนเสมอที่ 0-0.

เขาลุกขึ้นและยิงลูกจุดโทษ ส่งไซฟุล นิซัม ผู้รักษาประตูชาวสิงคโปร์ไปผิดทางสำหรับประตูแรกของเขาในทีมชาติไทย

UFA Slot

เป้าหมายพิสูจน์แล้วว่าเป็นแรงผลักดันให้ประเทศไทยก้าวขึ้นมาหลังจากครึ่งแรกอย่างไม่แน่นอน และพวกเขากวาดผ่านสิงโตหนุ่มที่พังทลายในครึ่งหลัง

หลังจากทำประตูตัวเองอย่างโชคร้ายโดย Harhys Stewart ของสิงคโปร์เพียงสามนาทีหลังจากการรีสตาร์ทคนไทยก็กองทุกข์ด้วยเป้าหมายจาก Ekanit Panya (นาทีที่ 51 และ 66) และ Korawich Tasa (81) ทำให้สิงคโปร์พ่ายแพ้ฟุตบอล SEA ที่หนักที่สุด ตั้งแต่แพ้ 1-8 ให้กับเมียนมาร์เมื่อปี 2514

ด้วยชัยชนะ ไทยดีดตัวขึ้นจากการพ่ายแพ้ 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่มโดยมาเลเซีย ซึ่งพวกเขาต้องตะลึงกับผู้ชนะในช่วงทดเวลาเจ็บครั้งสุดท้ายจากคู่แข่ง

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม สิงคโปร์จะต้องชนะสองนัดที่เหลือของกลุ่มบี กับกัมพูชาและมาเลเซีย เพื่อมีโอกาสเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะหนึ่งในสองทีมชั้นนำของกลุ่ม พวกเขาเสมอกับลาว 2-2 ในนัดแรกเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ languageanalysislab.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated