Apple วางแผนที่จะเปลี่ยนคำสั่งสำหรับ Voice Assistant

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกาต้องการเปลี่ยนวลีเรียกของ Siri จาก “หวัดดี Siri” เป็น “Siri” เท่านั้น

ตามรายงานดังกล่าวได้รับการแบ่งปันโดย Mark Gurman ของ Bloomberg และการเปลี่ยนแปลงนี้หมายความว่าผู้ใช้เพียงแค่ต้องพูดว่า ‘Siri’ ตามด้วยคำสั่งเพื่อเปิดใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะ

Gurman ตั้งข้อสังเกตว่า Apple ทำงานเกี่ยวกับคุณลักษณะนี้มาหลายเดือนแล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าหรือในปี2024อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ฟังก์ชันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ Apple จะต้องลงทุน “การฝึกอบรม AI และงานด้านวิศวกรรมจำนวนมาก” เนื่องจากผู้ช่วยอัจฉริยะจะต้องเข้าใจคำปลุกเดียวในสำเนียงและภาษาถิ่นมากมาย

วลีทริกเกอร์สองคำในปัจจุบันคือ ‘หวัดดี Siri’ เพิ่มโอกาสที่ Siri จะเรียนรู้The Verge รายงานว่าการเปลี่ยนไปใช้วลีปลุกเดียวอาจช่วยให้ Siri แข่งขันกับ Alexa ของ Amazon ได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานผู้ช่วยอัจฉริยะด้วย ‘Alexa’ แทนที่จะเป็น ‘Hey Alexa’

นอกจากนี้ยังทำให้ Siri นำหน้า Google Assistant ซึ่งต้องใช้วลี ‘Ok Google’ หรือ ‘Hey Google’ เพื่อเปิดใช้งาน แม้ว่าผู้ใช้จะไม่ต้องพูดคำปลุกซ้ำเมื่อพูดคำขอแบบสลับกันก่อนที่จะปิดตัวช่วยเสียงในปีที่แล้ว แม้แต่ Microsoft ก็เปลี่ยนจาก ‘Hey Cortana’ เป็น ‘Cortana’ บนลำโพงอัจฉริยะ

วลีทริกเกอร์ที่สั้นกว่าไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียวที่คาดหวังจาก Siri จากข้อมูลของ Gurman Apple อาจรวม Siri เข้ากับแอพและบริการของบุคคลที่สาม และเพิ่มความสามารถในการทำความเข้าใจและประมวลผลคำขอของผู้ใช้

แสดงความคิดเห็นตาม The Verge เมื่อเร็ว ๆ นี้ Apple ได้ปรับแต่งผู้ช่วยเสียงเล็กน้อย เพิ่มเสียงใหม่ที่บันทึกโดยสมาชิกชุมชน LGBTQ+ และแนะนำเสียงเปิดใช้งาน Siri ใหม่

 

 

Releated