แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ พร้อมทุ่มอย่างมหาศาลให้กับ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

สื่อจากอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยอย่างมหาศาลทำลายสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกให้กับ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักเตะเลือกย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จำนวน 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ให้กับ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มแรงจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หากสามารถดึงตัวมาร่วมทีมได้สำเร็จ ตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อจากอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

ดาวเตะวัย 21 ปี ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังทั่วทวีปยุโรป หลังจากโชว์ฟอร์มร้อนแรงกับ ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าสัญญาของเขากับ “เสือเหลือง” มันมีเงื่อนไขด้วยว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ดาวเตะชาวนอร์เวย์จะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,709 ล้านบาท) โดยมีรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” ได้บรรลุข้อตกลงแบบปากเปล่ากับนักเตะได้แล้วด้วย

นอกจากเรื่องค่าฉีกสัญญาแล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ จะต้องจ่ายค่านายหน้าส่วนหนึ่งให้ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของหัวหอกฟอร์มฮอตด้วย ทำให้ถ้านับรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วพวกเขาก็จะต้องควักเงินเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,300 ล้านบาท ด้วยกัน โดยตอนนี้มีการร่างเอกสารรอเอาไว้แล้วเพื่อพร้อมที่จะให้ผู้บริหารของ แมนฯ ซิตี้ ลงนามได้ทุกเมื่อ

กระทั่งล่าสุด เดอะ ซัน ระบุว่า “เรือใบสีฟ้า” เตรียมทุ่มค่าเหนื่อยเป็นสถิติสูงสุดในพรีเมียร์ลีก เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้นักเตะเลือกย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยจำนวน 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้ดาวยิงชาวนอร์เวย์กลายเป็นผู้เล่นที่รับค่าจ้างมากที่สุดในลีกแดนผู้ดี

แซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ “เรือใบสีฟ้า” ที่รับอยู่ที่ 385,000 ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ languageanalysislab.com

Releated