เจา กานเซโล่

เจา กานเซโล่ บอกลา แมนฯ ซิตี้ เพราะไม่ต้องการอยู่ที่ม้านั่งสำรอง

เจา กานเซโล่ ฟูลแบ็ก บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ระบุว่าที่ตนย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเพราะว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” เหมือนจะไม่ต้องการใช้งานตนอีกต่อไปแล้ว

กานเซโล่ ถือเป็นแกนหลักของ แมนฯ ซิตี้ มาอย่างยาวนาน แต่ช่วงพักหลังเขาเริ่มหลุดจากตำแหน่งตัวจริงบ่อยขึ้นจนทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่าเขาทะเลาะกับ กวาร์ดิโอล่า อย่างหนัก ก่อนที่ดาวเตะชาวโปรตุกีสจะได้ไปซบ บาเยิร์น ด้วยสัญญาแบบยืมตัวในตลาดช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา

เจา กานเซโล่ แข้งวัย 28 ปี เผยว่า “อย่างที่ผมได้บอกไปนั่นแหละว่าหลังจากจบ ฟุตบอลโลก ไปแล้วนั้นเขาได้หาแนวทางการเล่นที่ตัวเองต้องการเจอ นั่นคือเริ่มหุบเอาฟูลแบ็กมายืนอยู่ข้างในมากขึ้น ซึ่งที่จริงผมเองก็เล่นแบบนั้นได้นะ แต่เขาชอบ ริโก้ (ลูอิส) กับ นาธาน (อาเก้) มากกว่า”

เจา กานเซโล่

เจา กานเซโล่

“ผมคิดว่าคนเป็นนักฟุตบอลก็จะมีความรู้สึกเห็นแก่ตัวนิดๆ อยู่แล้ว นักฟุตบอลทุกคนต่างก็อยากจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ, อยากลงเล่น และใครก็ตามที่พูดแบบอื่นก็จะถือว่าโกหกทั้งเพ นักเตะที่มีจิตวิญญาณของการแข่งขันสูงและมีความต้องการที่จะได้แชมป์แบบผมนั้นก็อยากลงเล่นให้ได้”

“มันไม่ใช่ว่าผมดูถูกเพื่อนร่วมทีมของผม ผมแค่คิดว่าตัวเองสมควรจะได้ลงเล่นแต่กลับไม่ได้รับโอกาสที่ว่าก็เท่านั้น ดังนั้นเราเลยคุยกัน มันเป็นการสนทนากันแบบปกติ ไม่ใช่การถกเถียงกัน และเราก็ตัดสินใจว่าทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผมนั้นก็คือการย้ายออกจากทีมในตลาดรอบล่าสุด”

“มันเป็นโอกาสที่ผมไม่สามารถบอกปัดได้ มันเกิดจากการเห็นพ้องต้องกัน ถ้าเกิดว่า ซิตี้ อยากใช้งานผมจริงๆ แล้วล่ะก็พวกเขาก็คงไม่ปล่อยผมออกมาหรอก เพราะผมยังมีสัญญาอยู่กับทีม ผมมีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ ผมทุ่มเทอย่างสุดตัวให้กับทุกสโมสรที่เล่นให้ จริงอยู่ว่าผมอาจจะมีนิสัยที่หลายคนรับมือได้ยาก แต่ผมไม่เคยดูหมิ่นเพื่อนร่วมทีมหรือโค้ชคนไหนเลย” กานเซโล่ กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ languageanalysislab.com

แทงบอล

Releated