ลิงแสมที่ถ้ำเขาปฐวี

ลิงแสม “เขาปฐวี” ไม่ออกถ้ำวิ่งเล่นปีนป่ายจากสภาพความหนาวเย็น

อุทัยธานีอากาศเย็นลงต่อเนื่อง ลิงแสม “เขาปฐวี” กว่า 1,500 ตัว ออกจากถ้ำน้อยลง ไม่วิ่งเล่นปีนป่าย พากันเกาะกลุ่มรับไอแดดคลายหนาว

ที่ จ.อุทัยธานี ในช่วงนี้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิบนพื้นที่สูงลดต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 10-12 องศาฯ ส่วนในพื้นราบทั่วไปจะมีอุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ประมาณ 15-17 องศาฯ ในช่วงเช้า ซึ่งจากสภาพความหนาวเย็น ได้ส่งผลกระทบกับฝูงลิงแสมที่ถ้ำเขาปฐวี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน ที่มีลิงแสมอาศัยอยู่มากกว่า 1,500 ตัว

ฝูงลิงแสมที่ถ้ำเขาปฐวี

ฝูงลิงแสมที่ถ้ำเขาปฐวี

โดยปกติแล้ว ในช่วงเช้าฝูงลิงแสมจะออกจากถ้ำเพื่อหาอาหารและวิ่งเล่นตามหน้าถ้ำและปีนป่ายต้นไม้ภายในวัดเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงนี้พบว่า มีลิงออกมาจากถ้ำน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนลิงที่ออกมานอกถ้ำส่วนใหญ่จะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มและนั่งกอดกัน รวมไปถึงนั่งรับแสงแดดยามเช้าเพื่อความหนาวเย็น

ฝูงลิงแสมที่ถ้ำเขาปฐวี

จากการสอบถามแม่ค้าที่มาตั้งร้านขายของอยู่บริเวณวัดเขาปฐวี เป็นประจำ เล่าว่า ปกติแล้วลิงแสมจะออกมาจากถ้ำและวิ่งไปมาทั้งด้านในและนอกวัดจำนวนมากตลอดทั้งวัน แต่ด้วยช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นลงมาก ทำให้ลิงแสมจะไม่ออกมารบกวน โดยเฉพาะในตอนเช้า ยาวไปจนถึงประมาณเวลา 10.00 น. และจะกลับเข้าถ้ำเร็วกว่าเดิมในช่วงเวลา 16.00 น. อีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ languageanalysislab.com

แทงบอล

Releated